Welcome khách ghé nhà Su

Welcome khách ghé nhà Su
Sẻ chia tâm sự phập phù, viển vông!

Trang

23/9/10

Muốn!


Tôi muốn trở về tuổi thơ yêu dấu!
Ngụp thật sâu trong làn nước mát, ngọt lành
Ngắm vạt đồng xanh - câu ầu ơ của mẹ
Vị cỏ hăng hăng lẫn hương lúa trổ đòng

Tôi muốn trở về những sáng mùa đông
Nằm trong chăn ấm, ăn bỏng ngô, đọc truyện
Cả những đêm mùa hè mất điện
Thắp đèn dầu, làm bài tập giữa màn tuyn

Tôi muốn ôm vào lòng những năm tháng vẹn nguyên
Làm cô bé lần đầu tiên được ...thích
Hai đứa ngồi bên nháy nhau cười khúc khích
Bắt gặp mình đỏ mặt trước người ta

Tiếc cồn cào ngày tháng đã xa
Thủa sinh viên mỗi mình là con gái
Trong cái lớp nổi danh huyền thoại
Con trai nhà giàu lại đá bóng cực hay

Mong lắm chạm vào ngọn gió heo may
Chơi trò đuổi bắt dọc bờ đê nhạt nắng
Hay những tối trên cầu Thăng Long, lặng ngắm
Hà Nội hoàng hôn, mây thắm, lung linh

Tôi muốn lại là tôi với những nụ cười xinh
Cái thủa biết yêu và biết nhớ
Mối tình đầu vội vàng, bỡ ngỡ
Ván đóng thuyền rồi vẫn mơ mộng, ngẩn ngơ!

Tôi muốn ôm vào lòng hai đứa con thơ
Muốn áp môi thơm lên má hồng bầu bĩnh
Níu giữ cho mình phút giây yên tĩnh
Nghe rõ ràng từng nhịp đập của tim

Mong muốn còn là rảnh rỗi, ghé xem phim
Tâm hồn khô khan lắng chìm theo cảm xúc
Giữa ngập tràn khó khăn, oi bức
Tìm lại được mình háo hức tựa ....ngày xưa!



Không có nhận xét nào: