Welcome khách ghé nhà Su

Welcome khách ghé nhà Su
Sẻ chia tâm sự phập phù, viển vông!

Trang

15/6/10

Thôi thì... AQ tí!


Dành mấy buổi để lục xới WTT, tìm cách "cải thiện" cái tính khô như ngói của chồng. Ôi thôi, đủ mọi bài tâm sự: chồng hư có, lười có và thậm chí cả ... chồng mất dạy cũng nhiều. Mỗi kiểu cũng dăm bảy loại: nào hư vì ham chơi , vì nghiện nghập vì các tật xấu khó bỏ; nào lười việc nhà, lười kiếm tiền và lười...yêu vợ. Còn mất dạy thì khỏi nói, nhan nhản những chuyện đối xử tệ bạc với vợ con, cục cằn, thô lỗ, không ra gì với những người xung quanh .v.v.

Chỉ điểm qua cũng thấy chóng mặt, rùng mình. Ngẫm lại chồng mình một cơ man những cái ...được: Cờ bạc, rượu bia không. Tụ tập, đàn đúm với bạn bè ít. Thi thoảng một hai tuần mới tranh thủ "giao lưu" trong giờ...nghỉ trưa. Chiều tối, ngày lễ ngày nghỉ nhất nhất dành cho "ổ Kiến": từ trông trẻ, sửa chữa đồ đạc và tháp tùng ba mẹ con đi chơi. Tiền lương hàng tháng bấy nhiêu trong thẻ cả chính lẫn part - time đều "chuyển khoản" gần như sạch bách cho vợ, tịnh không đòi hỏi - yên tâm sống đời ..."thanh bạch". Vợ lười, ham chơi, ngủ nướng, sáng thì chồng là lượt quần áo, chiều lại  pha nước cam cho uống. Trong mắt họ hàng, bạn bè ai cũng khen chồng hiền lành, chịu khó.

Hic...nghĩ mà thấy mình...tham! Cứ vật vã buồn vì chồng khó tính:  suốt ngày nhăn nhó nhắc mình uống thuốc với đi khám, gắt lên khi mình bị va chạm, chầy xước, càu nhàu vì mình kể chuyện bỏ cơm. Khắc khoải ao ước một ngày chồng rót vào tai  những lời ngọt ngào, kiểu như: "Anh yêu em!". Và nữa, nhiều nhiều những điều khác để chứng tỏ chồng là ...Điểm mười!

Nghẫm lại rõ là "được voi đòi tiên"! Ra ngoài óng ả thế, cũng biết nhoẻn miệng cười, biết nói những câu làm mát ruột ...thiên hạ.  Nhưng mấy lần "mật ngọt" với chồng? Bận rộn, lo toan hay tất cả chỉ là bao biện? Bao biện cho cái sự thiếu chu toàn của mình! Ngày ngày vẫn lầm rầm:  "Ngươi là muối nhưng nếu Ngươi không mặn, thì ta biết lấy gì làm mặn Ngươi?". Hóa ra chỉ là ...slogan. Mà đi từ lý thuyết đến thực tế thì lúc nào cũng gian khó!

Túm lại không thể có công cuộc cải thiện gì sất, vì khó đã đành mà "Trông lên thì chẳng bằng ai mà trông xuống thì....Trộm vía! mình cũng đủ xài rồi. Ke ...ke!"

2 nhận xét:

Unknown nói...

Đúng là được VOI đòi HAI BÀ TRƯNG

Sugarsea nói...

Lại thế! "Anh mày" nghe thấy lại ra sức "bắt nạt" bạn mày!