Welcome khách ghé nhà Su

Welcome khách ghé nhà Su
Sẻ chia tâm sự phập phù, viển vông!

Trang

31/3/10

"Trường Tây"


Con đã chuyển trường được ba tháng. Ba tháng mẹ băn khoăn không biết quyết định của bố mẹ có đúng không?
Ở trường cũ, con đã quen cô và các bạn. Bố mẹ cũng rất yên tâm về sự chuyên nghiệp và tận tụy của các cô. Nhưng rồi đã đổi trường cho con vì:"Phương pháp dạy của Tây khuyến khích trẻ sáng tạo và tự lập!" - Bố mẹ hi vọng sẽ phù hợp với tính cách của con.


Học trường mới đúng là con tự tin hơn, vui tươi hơn. Vốn thích hát, giờ con hát bất cứ lúc nào bằng tiếng Việt, tiếng Anh và cả thứ tiếng ...không ai luận nổi là tiếng gì?! Con vừa chơi vừa ngâm nga đọc thơ theo cách của ...riêng con. Con bắt đầu biết cách phân tích đúng sai cho dù sau đó không hẳn lúc nào cũng làm theo cách đúng.

Thỉnh thoáng thay bố đến đón con ở lớp học. Mẹ nhìn ngắm con học, con chơi cùng bạn và các cô. Ở đây con không phải ấm ách ngồi yên một chỗ để học mà vừa học vừa chơi. Nhìn con ấn hai bàn tay đầy sơn màu xuống giấy và cười vang mới đáng yêu làm sao! Cách các con nối đuôi nhau đi vào phòng rửa tay, vừa đi vừa hát những câu hát ngộ nghĩnh làm mẹ thấy vui lây. Đi học, con còn biết nấu ăn, biết kể chuyện và làm việc nhà nữa . Mẹ thích thú để ý con ngọng nghịu phát âm những từ Tiếng Anh mới học. Cho tới một hôm nhìn thấy bộ điệu ngô nghê của mẹ, sau một tràng English con liền tự động dịch sang Tiếng việt: "Con có thể đi Toilet được không ạ?" vì sợ mẹ không hiểu. Phì cười! Mẹ thấy lo một ngày nào đấy cái vốn tiếng Anh từng được đào tạo quy củ của mẹ sẽ không chạy kịp theo con. Nhưng mẹ tự hào lắm lắm!

Không có nhận xét nào: